VI | EN

Phương pháp Montessori

Phương pháp Giáo dục Montessori là một phương pháp sư phạm giáo dục trẻ em dựa trên nghiên cứu và kinh nghiệm của bác sĩ và nhà giáo dục Ý Maria Montessori (1870–1952). Đây là phương pháp với tiến trình giáo dục đặc biệt dựa vào việc học qua cảm giác. Năm 1907 bà bắt đầu sự nghiệp là nhà giáo dục khi bà được mời tổ chức 1 trường trong khu tái định cư ổ chuột khu vực San Lorenzo, Ý. Trong giai đoạn này bà đã quan sát thấy rằng trẻ em hoàn toàn bị cuốn hút bởi các vật dụng và chất liệu được thiết kế để trợ giúp sự cảm nhận của giác quan. Tiến sĩ Montessori tiếp tục phát triển những sự trợ giúp dạy học chuyên biệt được dùng cho những trẻ trong môi trường thích hợp và tôn trọng những đặc tính riêng biệt của trẻ.

Phương pháp Tích hợp

Dạy học theo phương pháp Tích hợp là sự đan xen, kết hợp các nội dung và hoạt động giáo dục phù hợp để tạo một tiết học phong phú, thu hút được trẻ. Từ đó tập cho trẻ thói quen khi quan sát các sự việc xảy ra xung quanh sẽ biết tư duy liên kết các sự việc lại với nhau.

Phương pháp Học tập Chủ động

Các nhà tâm lý học trẻ em cho biết trẻ sẽ học tốt nhất khi được theo đuổi sở thích của mình. Tại TFA, các bạn nhỏ sẽ được học tập theo sự chọn lựa của bản thân dưới sự hướng dẫn của giáo viên và sự đồng ý của phụ huynh. Phương pháp này khuyến khích trẻ phát huy sự chủ động và kích thích tính tò mò, ham khám phá; giúp trẻ mong muốn học hỏi để nâng cao kiến thức.

Phương pháp Lấy trẻ làm trung tâm

Mỗi đứa trẻ là một cá thể riêng biệt, chúng khác nhau về thể chất, tình cảm, xã hội, trí tuệ, hoàn cảnh gia đình, văn hóa và tâm lý. Do đó, mỗi trẻ em có hứng thú, cách học và tốc độ học tập khác nhau và chúng đều có thể thành công. Trẻ học bằng chơi tốt nhất khi có người lớn hỗ trợ và mở rộng những gì chúng đang hứng thú và đang thực hiện
ĐĂNG KÝ THAM QUAN